Tìm kiếm tin tức
 
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Xã Vinh Hưng - Ban hành Kế hoạch Cải cách hành chính năm 2020
Ngày cập nhật 04/02/2020

Thực hiện Kế hoạch số 4734/KH-UBND ngày 30/12/2019 của Ủy ban nhân dân huyện phê duyệt Kế hoạch cải cách hành chính năm 2020 huyện Phú Lộc, Nghị quyết số 05-NQ/ĐU ngày 27/3/2016 của Đảng bộ xã Vinh Hưng, Nghị quyết số 13/2016/NQ-HĐND ngày 28/12/2016 của HĐND xã Vinh Hưng về nhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh cải cách hành chính nhà nước trên địa bàn xã giai đoạn 2016-2020, ngày 06 tháng 01 năm 2020 Ủy ban nhân dân xã Vinh Hưng ban hành Kế hoạch số 10/KH-UBND về Cải cách hành chính (CCHC) năm 2020.

 

Mục tiêu của Kế hoạch: Đẩy mạnh công tác CCHC, trọng tâm là tiếp tục sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy gắn với tinh giản biên chế tại cơ quan tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả;

Đưa CCHC là nhiệm vụ thường xuyên, là giải pháp quan trọng trong chương trình làm việc năm 2020 của UBND xã, làm cơ sở chỉ đạo, điều hành, góp phần hoàn thành các Chương trình, Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020;

Giữ vững kỷ cương, kỷ luật hành chính, thực hiện tốt đạo đức công vụ và văn hóa công sở, tăng cường ý thức trách nhiệm, tinh thần phục vụ trong thực thi công vụ;

Chuyển biến mạnh mẽ hiện đại hóa nền hành chính theo hướng chuyên nghiệp và hiệu quả, đảm bảo tính liên thông, đồng bộ, thống nhất nhằm thực hiện có hiệu quả công tác quản lý nhà nước trên địa bàn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn xã;

Phấn đấu Chỉ số CCHC (PAR Index) của xã năm 2020 thuộc nhóm 03 khối xã của huyện Phú Lộc.

Theo đó, đảm bảo 100% văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) được ban hành đúng trình tự, thủ tục và đảm bảo chất lượng theo quy định của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật.

100% thủ tục hành chính (TTHC)  áp dụng tại các cơ quan, đơn vị được quy trình hóa theo tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001:2015 theo hướng đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện; đảm bảo mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân về TTHC đạt trên 95%; mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính đạt trên 95%.

100% TTHC được đưa vào tiếp nhận và giải quyết theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông theo quy định của UBND tỉnh tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả (TN&TKQ) xã, trong đó, tối thiểu có80% TTHC được tiếp nhận và giải quyết theo phương châm “4 tại chỗ(tiếp nhận hồ sơ, thẩm định, phê duyệt và trả kết quả thủ tục hành chính), trừ các TTHC đặc thù.

100% điều kiện trang thiết bị điện tử để phục vụ công dân, tổ chức thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 theo quyết định công bố của UBND tỉnh; phấn đấu 30% hồ sơ TTHC được tiếp nhận, giao trả trực tuyến ở mức độ 3, mức độ 4; Đối với các CBCCVC thực hiện giao dịch TTHC tại Bộ phận TN&TKQ xã phải thực hiện giao dịch 100% mức độ 3, mức độ 4.

Chi tiết xem tại:

Tập tin đính kèm:
Nguyễn Thị Thẻo
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 4.699.390
Truy cập hiện tại 1.128